Nhật kí 31-12-2011

31/12/2011…..Nhật kí Xuân Về No Ấm

06.10 a.m
…Hà Nội sáng sớm còn đẫm sương cùng cái lạnh se sắt.

Tôi đang ngồi trên chuyến tàu sớm nhất trong ngày, chuyến tàu đưa tôi về với thành phố Cảng thân thương – nơi tôi sinh ra và lớn lên. Đã rất nhiều lần ngồi trên chuyến tàu Hà Nội – Hải Phòng nhưng bỗng dưng lúc này lòng tôi cảm thấy rạo rực, háo hức đến lạ. Có lẽ bởi vì hôm này là ngày cuối cùng của năm, nhưng hình như lý do ấy chưa đủ để giải thích cho cái tâm trạng kia mà còn bởi lẽ ngày cuối cùng trong năm 2011 này, các thành viên trong đội tình nguyện Xuân Về No Ấm chúng tôi sẽ có mặt tại quê hương mình để cùng làm 1 công việc thực sự ý nghĩa đó là Phân loại quần áo quyên góp đợt 1.

08 a.m
Tất cả chúng tôi đã có mặt tại căn nhà nhỏ số 157 An Đà – nhà anh Thành- 1 thành viên trong hội – đó cũng là nơi tập kết toàn bộ quần áo quyên góp tại Hải Phòng trong suốt thời gian qua. 8h20 phút công việc phân loại quần áo bắt đầu. Tiết trời ngoài kia lạnh thấu xương nhưng không hiểu sao đặt chân vào căn phòng nhỏ này tôi thấy ấm áp quá. Bởi tôi đã tận mắt nhìn thấy rất nhiều quần áo quyên góp, nhận thấy tình yêu thương, sự đùm bọc của tất cả mọi người gửi chúng tôi mang lên cho những người dân miền cao nơi địa đầu Tổ quốc.
Photobucket

Tự sâu đáy lòng, tất cả chúng tôi đều hiểu “Của cho không bằng cách cho”. Vậy nên mỗi thành viên “Xuân Về No Ấm” đều tự tay mình gấp gọn gang, ngay ngắn từng chiếc quần, chiếc áo, phân loại quần áo theo kích cỡ & độ tuổi: tiểu học, trung học và cả những bộ quần áo cho người lớn. Với sự nhiệt tình, hăng say, chẳng mấy chốc mà hàng chục bao quần áo đã trở nên ngăn nắp. Cả căn phòng tràn ngập tình yêu thương và đầy ắp tiếng cười.
Photobucket

    Xuân Về No Ấm chúng tôi dừng công việc của buổi sáng lúc 11h30, cùng nhau ăn bữa trưa nói cười rôm rả, và sẵn sàng tiếp tục cho công việc của buổi chiều. Có những thành viên đã bắt những chuyến xe gấp gáp từ Hà Nội về để  cùng chung tay góp sức, điều đó đơn giản nói lên nhiệt huyết của tuổi trẻ, những nỗ lực, cố gắng cho chuyến đi Hà Giang đạt kết quả tốt nhất.
Vừa làm vừa trò chuyện, kể lại những kỉ niệm tình nguyện Cát Hải để cùng nhau cười vui. Tất cả đều hi vọng cho 1 mùa tình nguyện tiếp theo thành công tốt đẹp.

Photobucket

Ngoảnh đi ngoảnh lại đã xế chiều, chúng tôi dừng công việc của ngày phân loại đầu tiên lúc 17h30. Hàng nghìn chiếc quần, chiếc áo đã được gấp ngăn nắp, phân loại rõ ràng để phục vụ cho việc phân loại ngày mai được tiếp tục 1 cách hiệu quả nhất.
Photobucket

Những ngày cuối của dự án tình nguyện Xuân Về No Ấm đã đến thật gần, tôi thực sự mong những thành viên của Hội sinh viên Hải Phòng đại học Ngoại Thương nói riêng và những người đã và đang quan tâm tới chương trình tình nguyện của chúng tôi nói chung, chúng ta hãy 1 lần nữa cố gắng hết sức mình, đem mùa xuân ấm áp về trên cao nguyên lạnh giá. Một lần nữa Xuân Về No Ấm xin chân thành cảm ơn sự hảo tâm giúp đỡ của tất cả những tấm lòng vàng. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục đón nhật tình cảm, tấm lòng cùng sự đóng góp của tất cả mọi người.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

