Sinh viên năm nhất hào hứng hết mình cùng Xuân về no ấm 2015

Mặc dù vừa bước chân vào Đại học chưa bao lâu, cuộc sống tự lập mới bắt đầu, còn nhiều việc bỡ ngỡ lạ lẫm về môi trường sống, môi trường học tập nhưng các bạn sinh viên năm nhất của Hội đồng hương Hải Phòng – Đại học Ngoại thương rất tích cực tham gia làm tình nguyện.

Điều gì lôi cuốn họ đến với chương trình tình nguyện Xuân về no ấm – Mang nắng lên rẻo cao?Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ, những tâm tư tình cảm của 3 bạn sinh viên năm nhất: Lê Công Minh (Ban Tổ chức), Vũ Hương Thảo (Ban Truyền Thông) và Nguyễn Thùy Dương (Ban Đối ngoại) Họ đều là các thành viên năm nhất tích cực của Hội sinh viên Hải Phòng Đại học Ngoại thương.

PV:  Bạn đã từng tham gia chương trình tình nguyện bao giờ chưa? Vì đâu bạn biết đến Xuân về no ấm?

Lê Công Minh(LCM): Mình rất thích những chương trình tình nguyện nhưng chưa có cơ hội tham gia vì ở cấp 3 các chương trình này còn khá ít. Sau khi tham gia vào Hôi sinh viên Hải Phòng – Đại học Ngoại thương mình mới biết đến Xuân về no ấm và rất mong muốn được tham gia.

HươngThảo (HT): Hồi cấp 3 mình từng tham gia tình nguyện ở trại trẻ mồ côi 1, 2 lần gì đấy thôi,  nhưng chưa bao giờ đi tình nguyện ở những nơi xa thế này bao giờ. Còn mình chính thức biết đến Xuân về no ấmtừ khi mình bắt đầu tham gia HP-FTU đc nghe các anh chị khoá trên giới thiệu về các hoạt động của Hội. Mình nhớ chương trình cũng đã phát động ở Chuyên Trần Phú nữa và hồi đó mình cũng đã đặc biệt ấn tượng với chương trình rồi.

Thùy Dương(TD):  Đây là lần đầu tiên mình tham gia 1 chương trình tình nguyện với vai trò tình nguyện viên. Trước đây mình chỉ tham gia quyên góptrong các chương trình từ thiện của trường thôi. Cũng như các bạn khi tham gia Hội HP-FTU, mình biết đến chương trình và tham gia ngay không chần chừ.

“Hội HP-FTU đã đưa mình đến với Xuân về no ấm” – Lê Công Minh

PV: Vậy lần đầu tiên tham gia làm tình nguyện với vai trò là một tình nguyện viên các bạn cảm thấy thế nào?

HT: Mình tự hào lắm. Đây là lần đầu tiên mình được tuyên truyền, kêu gọi để mọi người biết đến và ủng hộ cho chương trình. Cũng là lần đầu tiên mình tự đi lấy đồ thu gom đồ, chạy khắp nơi vác nguyên mấy bao đồ to đùng đằng sau, cảm giác cái gì cũng là lần đầu í, thích lắm. Đi nhiều cũng mệt nhưng nghĩ đến lúc lấy được bao nhiêu đồ lại thấy tự hào cực kì.

TD: Mình thấy rất vất vả nhưng vui và cảm thấy mình làm được nhiều việc có ích hơn cho cuộc đời.

LCM:  Mới đầu mình có chút bối rối. Tuy là khá bỡ ngỡ nhưng cũng thấy sôi nổi, nhiệt tình và cơ bản toàn là cảm xúc tích cực ạ.

 PV: Năm đầu tiên đến với “Xuân về no ấm” cảm nhận của các bạn về chương trình như thế nào?

LCM: Mình thấy đây là một chương trình tình nguyện đậm chất sinh viên. Tuy chưa hoànhảo và hoàn toàn chuyên nghiệp nhưng mà rất nhiệt.

TD: Mình thấy đây là chương trình rất nhân văn và thiết thực.

HT: Mình thấy chương trình rất hay rất hữu ích. Dù những món đồ món quà chỉ giúp đỡ được phần nào sự khó khăn của những người dân nhưng hơn hết, mình nghĩ tất cả mọi người đều cảm thấy hạnh phúc vì ý nghĩa của nó, vì tình người tình thân ái mà mọi người đã mang lại.

“Dù những món đồ món quà chỉ giúp đỡ được phần nào sự khó khăn của những người dân” – Hương Thảo

PV: Trải qua gần 3 tuần, chương trình đã đi được một nửa mình có thể chia sẻ về những đóng góp của mình tính đến thời điểm này cho Xuân về no ấm được không?

HT: Mình đang là k53 nên thời gian rảnh khá nhiều. Bây giờ mình đang tích cực đi lấy đồ quyên góp ở cả Hải Phòng và Hà Nội. Mình cũng đóng góp qua một số bài viết trên trang fanpage của chương trình, góp phần truyền thông cho chương trình.

LCM: Mình được đi nhận đồ quyên góp và chở đồ về nơi tập kết. Bên cạnh đó mình cũng đi vận động mọi người quyên góp nữa.

TD: Mình đã chia sẻ thông tin chương trình cho bạn bè, người thân và nhận đồ quyên góp từ các địa chỉ mình tự liên hệ và do Hội tìm kiếm. Mình còn đăng kí tham giađêm nhạc tình nguyện sắp tới nữa.

“Dù vất vả nhưng vui và cảm thấy mình làm đc nhiều hơn” – Thùy Dương

PV: Các bạn có đóng góp ý kiến gì hoặc có dự định gì để làm nên một mùa Xuân về no ấm thành công không?

LCM: Mình sẽ cố gắng, tích cực hơn trong công việc. Bên cạnh đó mình nghĩ chương trình nên phát động sớm hơn để có thêm thời gian chuẩn bị.

HT: Mình là thành viên trong Ban truyền thông nên mình sẽ cố gắng dùng những bài viết của mình để tuyên truyền để nhiều người biết đến chương trình. Mình sẽ cố gắng hết sức cùng mọi người làm nên một mùa Xuân về no ấm thành công.

TD: Mình là thành viên Ban đối ngoại nên chắc chắn dự định của mình sẽ là tích cực và nhanh chóng vận động thêm nhiều nhà tài trợ, những nhà hảo tâm cùng đóng góp cho chương trình.

Và đó là những lời chia sẻ, cảm xúc của các bạn sinh viên năm nhất – những tình nguyệnviên đầy nhiệt tình của Hội HP-FTU. Lần đầu tiên tham gia chương trình, có chút bỡ ngỡ, có chút hồi hộp nhưng trong họ vẫn chứa đựng bao sự sôi nổi, nhiệt huyết.

Xin cảm ơn những chia sẻ rất chân thành và đáng yêu của các bạn. Chúc các bạn luôn giữ mãi được ngọn lửa nhiệt huyết trong tim, làm việc thật hiệu quả và chúc cho Xuân về no ấm – Mang nắng lên rẻo cao năm nay thật thành công!

Trả lời

