Lắng nghe chia sẻ từ “bộ ba quyền lực” của Xuân về no ấm 2015

Chương trình Xuân về no ấm – Mang nắng lên rẻo cao đã diễn ra được một nửa cuộc hành trình và có những thành công nhất định. Để làm nên điều đó không chỉ bởi sự cố gắng và nỗ lực của các thành viên mà còn bởi tài lãnh đạo và hướng đi đúng đắn của các bạn trưởng ban.

Hãy lắng nghe những chia sẻ, cũng như tâm tư tình cảm của 3 bạn: Nguyễn Đức Chung(Trưởng ban Tổ chức), Nguyễn Thùy Linh (Trưởng ban Đối ngoại) và Phạm Nhật Hoa(Trưởng ban Truyền thông). Họ là những thành viên gắn bó với chương trình nhiều năm nay và rất tích cực trong công việc.

PV: Chắc hẳn các bạn đã từng tham gia chương trình Xuân về no ấm những mùa trước đó. Và năm nay, với vai trò trưởng ban, các bạn cảm thấy thế nào?

Đức Chung (ĐC): Năm nay là năm thứ hai mình tham gia, với vai trò là trưởng ban tổ chức. Dù ở vị trí nào thì mình cũng cảm thấy chương trình rất ý nghĩa và rất muốn đóng góp một phần công sức. Tuy nhiên ở cương vị là một trưởng ban thì trách nhiệm chắc chắn sẽ nặng nề hơn. Mình phải cố gắng gấp đôi, gấp ba và làm gương cho các bạn, các em trong Ban.

Thùy Linh (TL): Năm nay đã là năm thứ 2 mình tham gia Xuân về no ấm. Quả thật, với vị trí là trưởng ban đối ngoại, mọi cảm xúc và trải nghiệm đều rất khác, từ trách nhiệm, tần suất công việc, tính chất công việc,… đều đòi hỏi sự chỉnh chu, cố gắng nhiều hơn. Nhưng, riêng cảm nhận về chương trình trong mình vẫn y nguyên như thế, đây thực sự là một chương trình rất ý nghĩa.

Nhật Hoa (NH): Năm nay mình được tham gia với vai trò là trưởng ban truyền thông, mình cảm thấy rất háo hức, hồi hộp và ấp ủ rất nhiều dự định, ý tưởng muốn được thực hiện cho chương trình. Mình hy vọng các thành viên trong ban của mình sẽ cố gắng cùng mình thực hiện vai trò truyền thông về chương trình một cách hiệu quả nhất.

(Nguyễn Thùy Linh -Trưởng Ban đối ngoại Xuân về no ấm 2015)

PV: Trong quá trình triển khai chương trình, các bạn có gặp phải khó khăn gì không?

ĐC: Vì đã có kinh nghiệm làm ở Ban Tổ chức năm ngoái nên mình vẫn chưa thấy có gì khó khăn trong công việc. Thêm vào đó, mình cũng được Trưởng ban tổ chức năm ngoái cũng như Chủ tịch Hội hiện nay giúp đỡ nhiều nên công việc đều diễn ra suôn sẻ.

TL: Công việc bên Ban đối ngoại lúc nào cũng rất áp lực, bởi tính chất công việc xin tài trợ không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhanh chóng đạt được thành công. Và với vai trò trưởng ban thì những áp lực dường như tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, mình cũng được các anh chị khóa trên có kinh nghiệm chỉ dạy, chia sẻ và giúp đỡ rất nhiều, nên mình cũng thấy gánh nặng trên vai đỡ đi phần nào.

NH: Bản thân mình đã quen vs công việc của Ban Tổ chức vào đợt tham gia Xuân về no ấm mùa trước đó và khi được giao trọng trách ở Ban truyền thông, mình cũng cảm thấy rất lo lắng vì chưa có kinh nghiệm cũng sợ là sẽ ko hoàn thành tốt được công việc. Tuy nhiên mình sẽ nỗ lực hết khả năng có thể.

(Phạm Nhật Hoa – Trưởng Ban truyền thông Xuân về no ấm 2015)

PV: Hiện tại các thành viên Ban của bạn đã đóng góp được những gì cho chương trình Xuân về no ấm?

ĐC: Thành viên ban Tổ chức lúc nào cũng đông và đầy nhiệt huyết trong suốt quá trình làm việc. Nhiều cá nhân cũng xin được một số quỹ đóng góp cho chương trình ngoài hiện vật là quần áo, sách vở.

TL: Hiện tại số tiền tài trợ nhận được chưa phải là một con số lớn, nhưng chúng mình vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công việc và tin tưởng vào sự thành công của chương trình.

NH: Hiện tại các thành viên ban mình đã đóng góp rất nhiều cho chương trình như làm clip giới thiệu, viết bài cập nhật diễn biến chương trình mỗi ngày và truyền thông vận động quyên góp đến các tổ chức, cá nhân. Mình tin rằng các thành viên đều cố gắng hết sức và đã thực hiện tốt công việc được giao.

(Nguyễn Đức Chung – Trưởng Ban tổ chức Xuân về no ấm 2015

PV: Xuân về no ấm 2015 đang đến đoạn nước rút, các bạn và các thành viên trong từng Ban có dự định gì để giúp cho chương trình thành công hơn?

ĐC: Sắp đến chặng đường cuối, mình cũng đã lên kế hoạch đẩy mạnh chương trình ở các chung cư, các nhà sách, công ty và kết hợp với ban Đối ngoại để xin sự đóng góp, tài trợ của các cá nhân, tổ chức này.

TL: Chặng cuối lên là chặng chạy nước rút, chúng mình dự định sẽ mở rộng việc tìm kiếm nhà tài trợ hơn, như vậy sẽ đem lại nhiều cơ hội. Ngoài ra tụi mình còn tổ chức một đêm nhạc từ thiện mời các thầy cô ở các trường mà tụi mình đã học, cũng như những người thân quen của các thành viên mà thích làm từ thiện.

NH: Ở chặng cuối, mình dự định lên kế hoạch truyền thông rộng rãi hơn trên các báo đài để nhận được sự ủng hộ quyên góp nhiều hơn từ các tổ chức, cá nhân.

Và đó là những lời chia sẻ, cảm xúc của các trưởng ban – những tình nguyện viên đầy kinh nghiệm và nhiệt tình của Hội HP-FTU. Giữ vai trò lãnh đạo, dẫn dắt các thành viên cũng như xây dựng chương trình tình nguyện ắt hẳn rất khó khăn nhưng các bạn vẫn luôn nhiệt tình và nỗ lực cống hiến hết mình để đem đến mùa Xuân no ấm cho các dân tộc vùng cao.

Xin cảm ơn những chia sẻ rất chân thành và đáng yêu của các bạn. Chúc các bạn luôn giữ mãi được ngọn lửa nhiệt huyết trong tim, làm việc thật hiệu quả và chúc cho Xuân về no ấm – Mang nắng lên rẻo cao năm nay thật thành công!

(Lu Tung Tăng)

Trả lời

