CHẶNG KHỞI ĐẦU CỦA “XUÂN VỀ NO ẤM” 2016

Trải qua vài ngày phát động, chương trình tình nguyện “Xuân về no ấm 2016” của Hội sinh viên Hải Phòng đã nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông, doanh nghiệp và nhiều người dân trên địa bàn Hà Nội. Cái giá lạnh tràn về của mùa đông không thể nào ngăn nổi sự nhiệt huyết đang rực cháy trong tấm lòng của mỗi sinh viên Hải Phòng. Chúng tôi dồn hết sức lực vào những công việc chung của Hội, lặn lội trong cái buốt giá của mùa đông đến từng nhà người dân để nhận lấy giấy vụn, quần áo, sách vở,… dành cho đồng bào tỉnh Sơn La. Những túi quần áo to, những cân giấy vụn lớn, những chồng sách vở dày,.. được tập kết lại đủ để chúng tôi nhận ra đằng sau chương trình tình nguyện này luôn có sự hỗ trợ, giúp sức rất lớn của nhiều người. Ban tổ chức của Hội sinh viên Hải Phòng vẫn đang ngày đêm miệt mài kiểm tra lại những địa điểm muốn quyên góp cho chương trình tình nguyện để thúc giục và động viên nhau đến nhận. Trong một bài hát Trịnh Công Sơn có từng viết “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng” cũng là vì thế. Đến từng nhà người dân để rồi bắt gặp ánh mắt, nụ cười và đôi lời nhắn nhủ của họ dành cho các em tỉnh Sơn La càng mới thấy xúc động không sao kể xiết vì nhận ra tình yêu thương cao cả của họ. Trong không khí se lạnh của mùa đông, chúng tôi bỗng thấy lòng mình ấm lại bởi tình người quanh đây. Chúng tôi nhận ra sứ mệnh cao cả của mình không chỉ là giúp nhân dân khó khăn ở tỉnh Sơn La có một cuộc sống đầy đủ hơn mà còn là truyền lửa từ trái tim người dân ở miền xuôi đến miền ngược, để tất cả cùng cảm nhận được yêu thương. Hi vọng rằng hành động bé nhỏ này có thể lan truyền đến tất cả mọi người để “Xuân về no ấm 2016” của Hội sinh viên Hải Phòng được diễn ra thực sự thành công, tốt đẹp. Chúng tôi vẫn đang mong chờ sự hỗ trợ lớn của tất cả tổ chức, mọi người để thắp cho chương trình ý nghĩa này. Vì hơn ai hết, chúng tôi mong tất cả mọi người đặc biệt là các em ở tỉnh Sơn La sẽ có một cái Tết thật ấm áp. Ấm áp bởi đầy đủ và ấm áp cũng bởi luôn cảm nhận được hơi ấm từ nhân dân miền xuôi….

>>> Ngân Hà <<<

Trả lời

